Gọi Ngay!
0933723335

Hải Phòng Đầu Tư 20.000 tỷ đồng cho 4 dự án lớn tại Hải Phòng

Hải Phòng Đầu Tư 20.000 tỷ đồng cho 4 dự án lớn tại Hải Phòng

Tác Giả: Phong Đất
Năm 2023, Hải Phòng Đầu Tư 20.000 tỷ đồng cho 4 dự án lớn tại Hải Phòng
tổng kho 3 lạc viên
Hải Phòng Đầu Tư 20.000 tỷ đồng cho 4 dự án lớn tại Hải Phòng

Trong đó, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các

Trong đó, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án tại Hải Phòng.

Đó là dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để bán và cho thuê của Công ty Cổ phần Thái - Holding với tổng vốn đầu tư gần 4.900 tỷ đồng

Dự án nghiên cứu, phát triển và sản xuất Cell Pin 1 của Công ty Cổ phần Giải pháp năng lượng VinES có tổng vốn đầu tư gần 3.300 tỷ đồng; Dự án khai thác tàu container của Zim Integrated Shipping Services Ltd., và Công ty Cổ phần xếp dỡ Hải An vốn đầu tư 1.383 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tràng Duệ 3 của Công ty CP KCN Sài Gòn - Hải Phòng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng…

Như vậy, chỉ riêng với 4 dự án này đã có khoảng gần 20.000 tỷ đồng sẽ được đầu tư vào thành phố trong thời gian tới. Điều đáng nói là các dự án này đã triển khai tại Hải Phòng trong thời gian qua và đang ở trong giai đoạn hoàn tất thủ tục cuối cùng nên tính khả thi rất cao.

Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để bán và cho thuê của Công ty Cổ phần Thái - Holding đã được xác định tại Tổng kho 3 Lạc Viên 

Quận Ngô Quyền. Đây được coi là dự án trọng điểm của thành phố, có ý nghĩa quan trọng trong giải quyết các khu chung cư cũ xuống cấp, nguy hiểm và tạo nên quỹ nhà ở xã hội lớn với mức giá vừa phải, có thể đáp ứng được yêu cầu của đại đa số người lao động có thu nhập trung bình của thành phố.

Ngay từ khi thành phố công bố chủ trương và thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), hàng nghìn hộ dân thành phố rất mong ngóng và hy vọng dự án nhanh chóng được đầu tư xây dựng; nhiều người đã tìm hiểu và muốn đăng ký mua nhà ở xã hội tại khu vực này.

Dự án KCN Tràng Duệ giai đoạn 3 đã được khởi động từ rất lâu; đã xúc tiến nhiều công việc liên quan tới GPMB. Chủ đầu tư là Công ty CP KCN Sài Gòn - Hải Phòng thực sự chủ động, đi trước một bước trong công tác chuẩn bị mặt bằng thực hiện dự án và đến nay đã có quỹ đất khá lớn để kêu gọi, thu hút đầu tư.

Sau khi những vướng mắc liên quan tới đồ án điều chỉnh quy hoạch chung phát triển thành phố được xử lý, dự án sẽ triển khai rất nhanh và với quỹ đất lên tới gần 600ha, nằm trong Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, có nhiều ưu đãi, Hải Phòng sẽ thu hút được hàng chục tỷ USD vốn đầu tư mới, mang lại sức bật mới cho sự phát triển của thành phố.

Dự án nghiên cứu, phát triển và sản xuất Cell Pin 1 của Công ty Cổ phần Giải pháp năng lượng VinES có tổng vốn đầu tư gần 3.300 tỷ đồng mở ra những triển vọng mới trong phát triển công nghiệp công nghệ cao của Hải Phòng. Bởi lẽ, xu hướng phát triển xanh, sạch, thân thiện với môi trường đang trở nên phổ biến và là tất yếu cho sự phát triển.

Tại Hải Phòng, Nhà máy sản xuất ô tô VinFast tiên phong chuyển từ sản xuất xe ô tô chạy xăng sang ô tô chạy điện và việc sản xuất Cell Pin sẽ đáp ứng nhu cầu rất lớn trong tương lai. Đây cũng là một trong những dự án phù hợp với chủ đề “Liên kết phát triển - Đổi mới sáng tạo - Xanh và Bền vững” mà Chính phủ và các địa phương Vùng đồng bằng sông Hồng hướng tới.

Với Hải Phòng, thành phố cảng biển nước sâu lớn nhất miền Bắc thì những dự án khai thác tàu container như của Zim Integrated Shipping Services Ltd., và Công ty Cổ phần xếp dỡ Hải An sẽ không chỉ có một mà có rất nhiều trong thời gian tới khi những bến cảng mới cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng lần lượt ra đời.
Nguồn : Phong Đất

Từ Khóa PhongDat.Vn



Bài Viết Liên Quan

Cao Chu Phong
Tác giả bài viết

Hải Phòng Đầu Tư 20.000 tỷ đồng cho 4 dự án lớn tại Hải Phòng

Cao Chu Phong - Chuyên viên tư vấn, môi giới đầu tư các dự án bất động sản nhà đất tại Hải Phòng. Làm việc tại PhongDat.Vn

Liên hệ: 0933723335

Bình Luận Bài Hải Phòng Đầu Tư 20.000 tỷ đồng cho 4 dự án lớn tại Hải Phòng


Post Comment

Phong Đất - Bất Động Sản - Dự Án - Nhà Đất

Phong Đất kênh đầu tư, môi giới dự án, bất động sản, nhà đất uy tín nhất miền Bắc. Bảng giá dự án, bất động sản, nhà đất với giá tốt nhất cho nhà đầu tư. Liên hệ Phong Đất 0933.72.3335

0933723335
Chat hỗ trợ
Chat ngay